VIÊM HỌNG CÓ LÂY KHÔNG?

Thời tiết chuyển mùa cũng là lúc bệnh viêm họng được dịp bùng phát và gây bệnh. Nhiều người rất lo lắng inbox đến bác sĩ Phòng khám đa khoa Thuận Kiều mong được giải đáp rằng “căn bệnh viêm họng có lây không?”. Trong bài viết này đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Thuận Kiều sẽ giải đáp cho bạn.

Bác sĩ trả lời

Vì tác nhân gây bệnh chủ yếu là do vi khuẩn và virus nên bệnh viêm họng rất dễ lây lan. Các vi trùng thường sinh sống trong mũi và cổ họng của người bệnh. Khi người bệnh ho hoặc hắt hơi, dịch tiết chứa vi trùng sẽ bắn vào không khí, làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho người khác nếu họ:

– Hít phải những dịch tiết này.

– Chạm vào những đồ vật có dịch tiết này và đưa tay lên mắt, mũi, miệng.

– Ăn hoặc uống đồ đã nhiễm bẩn.

– Đối với nguyên nhân do nhiễm virus, người bệnh thường hồi phục sau 7-10 ngày. Tuy nhiên, do có thời gian ủ bệnh, người bệnh nhiều khả năng đã bị nhiễm virus trước khi các triệu chứng xuất hiện.

Lưu ý cho mọi người

– Rửa tay thường xuyên bằng xà bông diệt khuẩn trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh hay khi tiếp xúc với người bệnh nhân/nơi có nhiều bụi bẩn, nhiều vi khuẩn, virus,…để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn gây viêm họng.

– Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, không nên  ăn uống đồ quá lạnh hay quá nóng, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể.

– Đeo khẩu trang cẩn thận khi đi ra ngoài để tránh khói bụi, môi trường ô nhiễm và sự xâm nhập của vi khuẩn gây viêm họng.

Bạn nên đi khám ngay nếu:

– Các triệu chứng đau họng sốt kéo dài hơn 10 ngày.

– Cực kỳ đau hoặc khó nuốt.

– Khó thở.

– Phát ban.

Tóm lại, viêm họng có thể lây lan từ người sang người bằng con đường trực tiếp hay gián tiếp. Để tránh nguy cơ bị lây nhiễm hoặc lây nhiễm cho người khác, điều quan trọng nhất là nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline