VACCINE COVID-19 CÓ AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ VỚI THAI PHỤ

Trong suốt thời gian vừa qua, Phòng khám đa khoa Thuận Kiều đã nhận được rất nhiều các câu hỏi của các chị em gửi về Fanpage cũng như website của chúng tôi về việc vaccine có an toàn cho mẹ và thai nhi hay không, …

BÁC SĨ GIẢI ĐÁP

– Nuôi con bằng sữa mẹ rất tốt cho trẻ sơ sinh. Sữa mẹ bảo vệ trẻ khỏi nhiều bệnh nhiễm trùng. Người ta chưa chứng minh được rằng sữa mẹ bảo vệ trẻ khỏi SARS-CoV-2, loại virus gây ra COVID-19. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã tìm thấy các kháng thể trong sữa mẹ. Ngoài ra, trẻ sơ sinh bú sữa mẹ thường ít có các triệu chứng nghiêm trọng về hô hấp khi bị ốm. Các hormone được giải phóng trong cơ thể mẹ khi cho con bú sẽ thúc đẩy sức khỏe và có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng.

– Virus SARS-CoV-2 không được tìm thấy trong sữa mẹ. Sẽ an toàn cho trẻ bú sữa mẹ nếu người mẹ nghi ngờ mắc và mắc COVID-19. Tuy nhiên, những người mẹ nghi ngờ mắc và mắc COVID-19 có thể lây virus sang trẻ thông qua những hạt nhỏ li ti phát tán khi họ nói, ho hoặc hắt hơi…

Theo nhiều báo cáo của các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trên thế giới, vaccine COVID-19 an toàn và hiệu quả với thai phụ:

– Tiến sĩ Lisa Hansard, cho biết, vaccine COVID-19 là biện pháp bảo vệ tốt nhất cho thai phụ và thai nhi. Tính chất dễ lây lan của biến thể Delta và những rủi ro nghiêm trọng hơn nếu thai phụ mắc phải, có nghĩa là vaccine COVID-19 là biện pháp bảo vệ tốt nhất.

– Hiện nay vaccine phòng CIVID-19 đã được các bác sĩ ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác khuyên dùng rộng rãi. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết, vaccine COVID-19 an toàn và hiệu quả trong thời kỳ mang thai. Các nhà nghiên cứu tiếp tục theo dõi tính an toàn và hiệu quả của vaccine đối với người mang thai.

– Các nghiên cứu đầy hứa hẹn khi họ tiếp tục kết luận rằng đây là một lựa chọn tốt để ngăn ngừa COVID-19. Và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mang thai được tiêm chủng sẽ sinh ra những đứa trẻ phát triển kháng thể COVID-19 từ trong tử cung.

– Tiến sĩ Cindy M.Duke – bác sĩ chuyên khoa sinh sản và virus học Hoa Kỳ khẳng định: Phụ nữ mang thai tiêm vaccine COVID -19 rất quan trọng vì khả năng tự tạo ra kháng thể của trẻ sơ sinh vẫn chưa trưởng thành hoàn toàn cho đến khoảng 6 tháng sau khi sinh và chúng cũng sẽ tiếp tục nhận được bổ sung các kháng thể trung hòa…

Các loại vaccine không gây sảy thai và không gây vô sinh do đó không gây hại cho thai nhi. Những thay đổi được nhìn thấy trong các giai đoạn là tạm thời ở bất kỳ ai có phản ứng miễn dịch và không có phản ánh nào về sự thay đổi sức khỏe do vaccine.

Nếu chị em có bất kì thắc mắc hay mong muốn được tư vấn vui lòng liên hệ với Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn một cách tận tình, chuẩn xác nhất.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline