BỆNH TĂNG TIỂU CẦU NÊN KIÊNG GÌ?

Tăng tiểu cầu là tình trạng có quá nhiều tiểu cầu trong máu. Tiểu cầu là những tế bào máu có tác dụng cầm máu bằng cách kếp hợp lại với nhau để tạo thành cục máu đông. Tuy nhiên, quá nhiều tiểu cầu có thể khiến máu trở nên dễ đông hơn. Cùng với việc sử dụng thuốc uống theo yêu cầu của bác sĩ, thực hiện một chế độ dinh dưỡng hợp lý và tránh một số loại thực phẩm nhất định cũng góp phần vào việc giảm mức tiểu cầu. Vậy tăng tiểu cầu nên kiêng gì?

Thực phẩm đã qua tinh chế

Những người bị tăng tiểu cầu nên tránh các thực phẩm như đường và các loại ngũ cốc đã loại bỏ cám. Nên chọn những loại ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như gạo lứt hay bánh mì ngũ cốc nguyên hạt. Những thực phẩm này ngoài việc làm giảm cholesterol, chúng còn giúp cho sức khỏe đường ruột được cải thiện.

Tránh các món ăn ngọt, nhiều đường

Các món chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe của bạn, nó còn có thể tăng viêm nhiễm cho những người bị tăng tiểu cầu. Đó là lý do vì sao mà khi con gái đến tháng không nên ăn quá nhiều đồ ngọt.

Hạn chế ăn quá nhiều đạm

Hãy nhớ rằng chế độ ăn nhiều đạm và chất béo sẽ làm cho tiểu cầu của bạn tăng lên nhanh chóng. Vì thế hãy ăn thịt nạc, cá, ức gà thay vì những phần thịt khác của động vật.

Kiêng chất béo

Nên sử dụng các loại dầu thực vật thay cho chất béo bão hòa. Chất béo bão hoà có thể làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch với những người bị tăng tiểu cầu, chẳng hạn như xơ vữa động mạch hay đột quỵ.

Các chất kích thích như rượu, cà phê và thuốc lá

Tất cả những chất này đều khiến cho sức khỏe tim mạch bị suy giảm, vốn đã bị tổn hại ở những người bị tăng tiểu cầu. Caffeine và thuốc lá sẽ làm tăng huyết áp, trong khi lạm dụng rượu có thể gây ra mất cân bằng dinh dưỡng.

Ngoài ra người bị tăng tiểu cầu cần kiểm soát các yếu tố nguy cơ hình thành cục máu đông như tăng huyết áp, đái tháo đường, tăng cholesterol trong máu, … Quan trọng là nên đi tái khám định kỳ để theo dõi và kiểm soát tốt tình trạng bệnh.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline