ĐỐI TƯỢNG DỄ MẮC BỆNH CÚM MÙA

Bệnh cúm mùa có thể xảy ra đối với bất cứ ai nhưng những đối tượng có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện hoặc sức đề kháng yếu là người dễ mắc bệnh nhất:

Trẻ sơ sinh

Nguy cơ cao trẻ sinh non (dưới 32 tuần tuổi) kèm theo nguy cơ về sức khỏe và trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi chưa được tiêm vaccine cúm dễ nhiễm cúm mùa.

Trẻ em

Trẻ em, nhất là trẻ dưới 2 tuổi có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện sẽ dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, trong đó có cúm mùa. Đặc biệt trẻ có bệnh lý nền như suyễn, tim bẩm sinh, rối loạn chuyển hoa, gan – thận…

Người cao tuổi (trên 65 tuổi), người có bệnh nền mãn tính

Đối tượng người cao tuổi, người đang có bệnh nền mãn tính như tiểu đường, suy thận, suy gan, tim phổi, suy giảm miễn dịch… sẽ dễ nhiễm bệnh cúm mùa hơn.

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Cơ thể phụ nữ mang thai có nhiều thay đổi như nội tiết tố, hệ miễn dịch yếu dẫn tới sức đề kháng suy giảm. Chính điều này khiến cơ thể phụ nữ mang hai nhạy cảm hơn nên dễ bị tác nhân gây bệnh tấn công.

Tương tự, sản phụ sau sinh bị suy giảm sức khỏe nhiều cũng khiến virus cúm mùa tấn công dễ dàng hơn.

Phòng ngừa bệnh cúm

Để phòng cúm mùa, người lớn, trẻ em nên thường xuyên rửa tay bằng nước sạch và xà phòng; che miệng khi ho hoặc hắt hơi; tránh tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm bệnh; giữ gìn vệ sinh thân thể và môi trường sống tốt; mang khẩu trang y tế đến nơi có đông người như bệnh viện, siêu thị, công viên…

Tiêm vaccine phòng bệnh là biện pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa cúm. Vaccine ngừa cúm có khả năng tạo ra kháng thể chủ động bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của virus cúm. Khả năng bảo vệ của vaccine cúm sau khi tiêm ngừa lên đến 97%. Phụ nữ chuẩn bị mang thai hoặc đang mang thai nên tiêm vaccine cúm để bảo vệ cho cả mẹ và con trong suốt thai kỳ, cũng như bảo vệ con sau sinh trong 6 tháng đầu khi trẻ chưa đến tuổi được tiêm phòng vaccine cúm.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline