BỆNH VIÊM GAN SIÊU VI C CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nếu bạn bị nhiễm bệnh Viêm Gan Siêu Vi C thì điều quan trọng là bạn nên đi tái khám thường xuyên và cố gắng sinh hoạt càng lành mạnh càng tốt. Bệnh viêm gan siêu vi C nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời thì vô cùng nguy hiểm, để lại những biến chứng nặng nề.

Xơ gan

Theo các chuyên gia nghiên cứu về bệnh dịch, có khoảng 20% số người không được chữa trị khỏi viêm gan C sẽ  bị xơ gan trong vòng 20 – 30 năm sau. Khi gan bị xơ, do virút viêm gan C gây ra sẽ làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh tạo nên các vết sẹo và tạo nên những mô sợi. Chúng làm chậm dòng chảy của máu qua gan, gây ứ trệ máu trong các tĩnh mạch của hệ thống tiêu hóa. Ở giai đoạn đầu của xơ gan thường chỉ có những biểu hiện rất mơ hồ như: mệt mỏi, chán ăn hoặc đau nhẹ ở vùng bụng bên phải nhưng đôi khi không có bất cứ biểu hiện nào.

Suy gan

Các mô sẹo do xơ gan gây ra nếu không được can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến chức năng gan suy giảm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh do gan không còn đảm nhiệm tốt vai trò thải lọc độc tố trong cơ thể.

Ung thư gan

Ngoài biến chứng xơ gan và suy gan virút viêm gan C còn gây nên ung thư gan. Khi bị nhiễm virút viêm gan C, thì nguy cơ bị ung thư sẽ gấp 12 lần so với những người không bị nhiễm và trên thực tế ung thư gan thường xảy ra ở những người bị xơ gan.

Bên cạnh đó, các yếu tố có tác dụng làm tăng nguy cơ bị ung thư gan do viêm gan C gồm lạm dụng bia rượu, hút thuốc, nhiễm HIV hay virút viêm gan B, béo phì, hàm lượng sắt trong gan cao.

Các biến chứng khác

Ngoài những biến chứng ở gan, viêm gan C còn gây ảnh hưởng đến những bộ phận khác trong cơ thể do chức năng gan bị suy giảm như: Tê ngứa, tổn thương dây thần kinh, đau khớp, đái tháo đường, trầm cảm, …

Viêm gan siêu vi C là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh về gan mãn tính. Mặc dù nguy hiểm nhưng bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi bằng các phương pháp điều trị thích hợp. Do đó, người bệnh khi có các biểu hiện bất thường hoặc nghi ngờ mình bị lây nhiễm HCV nên đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và làm xét nghiệm chẩn đoán

 

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline