MẮC BỆNH GAN NHIỄM MỠ CÓ UỐNG ĐƯỢC CÀ PHÊ KHÔNG?

Em chào bác sĩ, hiện tại em đang mắc bệnh gan nhiễm mỡ và cũng đang dùng thuốc điều trị, em có được uống cà phê không ạ?

BÁC SĨ TRẢ LỜI

Chào em, cám ơn em đã gửi câu hỏi đến bác sĩ. Đây là thắc mắc mà bác sĩ Phòng khám đa khoa Thuận Kiều nhận được rất nhiều từ mọi người gửi về Fanpage của chúng tôi trong thời gian gia. Nhân đây thì bác sĩ cũng xin chia sẻ để mọi người cùng nắm rõ và có cách hiểu chính xác hơn về thắc mắc có được uống cà phê hay không khi bị gan nhiễm mỡ.

Trong cà phê có hàm lượng caffeine giúp giảm lượng enzym gan bất thường ở những người có khả năng, nguy cơ mắc các bệnh về gan.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những người uống từ 1-2 cốc cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ thấp hơn. Cà phê có thể ngăn ngừa rất tốt sự xuất hiện của bệnh gan nhiễm mỡ nếu sử dụng đúng cách, không quá liều.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi “bị gan nhiễm mỡ có nên uống cà phê không?” là “có”, chỉ cần bạn uống cà phê đúng cách thì việc uống cà phê đối với bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ còn có nhiều lợi ích.

Lưu ý khi sử dụng cà phê cho những ai bị gan nhiễm mỡ

Nên uống cà phê không bỏ đường, hạn chế sử dụng cà phê sữa vì sữa chứa nhiều chất béo và đường không tốt cho những ai bị gan nhiễm mỡ.

Bạn chỉ nên uống từ 1-2 ly cà phê mỗi ngày, không nên uống quá liều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tránh uống cà phê vào buổi tối vì nó có thể khiến bạn không có được giấc ngủ ngon. Bệnh nhân gan nhiễm mỡ cần được nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya sẽ khiến gan suy yếu.

Gan nhiễm mỡ là bệnh nguy hiểm, vậy nên cần được điều trị càng sớm càng tốt, như vậy hiệu quả phục hồi sẽ nhanh hơn. Bạn nên đến gặp bác sĩ để có hướng điều trị đúng nhất.

Trân Trọng!

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline