CÁC GIAI ĐOẠN CỦA BỆNH SUY GAN

Bệnh gan sẽ tiến triển từ viêm gan, xơ hóa đến xơ gan hình thành các mô sẹo cứng và cuối cùng là suy gan mạn tính. Suy gan là khi gan mất một số hoặc toàn bộ các chức năng. Theo Tổ chức Gan Mỹ, bệnh gan thường trải qua 3 giai đoạn và cuối cùng là suy gan.

Gan là bộ phận đảm nhận nhiều chức năng và rất dễ bị tấn công gây bệnh

Giai đoạn Viêm:

Đây là giai đoạn đầu, gan bị viêm và có thể hoạt động yếu hơn bình thường nhưng không biểu hiện bằng triệu chứng rõ rệt, người bệnh chưa cảm thấy khó chịu hay đau đớn.

Giai đoạn Xơ hóa:

Viêm gan không điều trị, sẹo có thể bắt đầu phát triển trên gan. Sự tích tụ quá mức các mô sẹo trên gan gọi là tình trạng xơ hóa gan. Theo thời gian, mô sẹo dư thừa sẽ thay thế mô gan khỏe mạnh khiến gan không hoạt động tốt như trước đây. Ngoài ra, các mô sẹo có thể ngăn máu chảy qua gan. Nếu được chẩn đoán và điều trị trong giai đoạn này, gan vẫn có khả năng chữa lành và phục hồi bình thường.

Giai đoạn Xơ gan:

Mô sẹo cứng phát triển nhiều hơn, thay thế dần các mô khỏe mạnh. Ở giai đoạn này, người bệnh bắt đầu nhận thấy triệu chứng bất thường do hoạt động của gan bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Giai đoạn Suy gan (giai đoạn cuối):

Thời điểm những căn bệnh về gan bước vào giai đoạn cuối cũng là lúc gan đã hoàn toàn mất chức năng hoạt động, đồng thời khả năng tái tạo để chữa lành vết thương cũng vô hiệu. Suy gan có thể là một tình trạng sức khỏe mãn tính hoặc cấp tính.

Suy gan cấp tính tấn công nhanh chỉ trong vòng 48 giờ do phản ứng với độc tố có sẵn trong cơ thể hoặc do sử dụng thuốc quá nhiều. Trong khi đó, suy gan mạn tính lại phát triển từ xơ gan có khả năng đã hình thành và phát triển trong cơ thể bạn trong nhiều năm. Vào giai đoạn cuối của bệnh về gan, phương pháp điều trị tốt nhất chính là cấy ghép gan.

Việc điều trị bệnh gan tùy thuộc vào giai đoạn và nguyên nhân. Người bệnh được điều trị ở giai đoạn viêm hoặc xơ hóa, có khả năng phục hồi tổn thương gan. Ở giai đoạn sau, việc điều trị chỉ có thể làm chậm tiến trình bệnh trở nặng, với mục đích kéo dài sự sống.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline