NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ NGĂN NGỪA UNG THƯ

Biện pháp phòng chống ung thư hiệu quả là tạo thói quen quan tâm tới những thay đổi nhỏ nhất của cơ thể, khám sức khỏe tổng quát và tầm soát ung thư định kỳ để kịp thời ngăn chặn những mầm mống của bệnh ung thư. Dưới đây là những thói quen không tốt bạn nên bỏ để ngăn ngừa bệnh.

Bỏ thuốc lá

Theo nghiên cứu, thuốc lá là nguyên nhân của hầu hết các bệnh ung thư phổi, ung thư phế quản, ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, ung thư tụy, ung thư bàng quang, ung thư thận… Dạng thuốc lá nào cũng có thể làm tăng khả năng ung thư. Người hút thuốc lá có nguy cơ mắc ung thư phổi gấp 25 lần so với người không hút. Không chỉ vậy, người sống trong môi trường nhiều khói thuốc (hay còn gọi hút thuốc lá thụ động) cũng có nguy cơ mắc ung thư cao từ 20-30%. Do đó, cần phải tránh xa thuốc lá.

Hạn chế rượu bia

Ngoài thuốc lá, rượu bia cũng là yếu tố tăng nguy cơ nhiều bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư thực quản, ung thư vòm họng… Đây là 2 thói quen xấu không tốt, đặc biệt thường thấy ở nam giới cần phải bỏ ngay.

Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn khoa học với đầy đủ các loại thực phẩm giàu vitamin, chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng tốt trong ngăn sự hình thành các khối u đặc biệt được khuyến khích.

Một số loại thực phẩm bạn nên bổ sung thường xuyên vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là rau xanh (rau bina, súp lơ xanh, bắp cải…), các loại rau củ (cà rốt, cà chua…), các loại quả (việt quất, táo, nho…)

Ngoài những loại thực phẩm có lợi trên, bạn cũng cần chú ý tránh ăn quá nhiều thịt đỏ, các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ…

Luyện tập thể dục thể thao, duy trì cơ thể cân đối

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn luôn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có phòng chống ung thư. Mỗi ngày hãy cố gắng dành thời gian tập luyện khoảng 30 phút hoặc mỗi tuần khoảng 75-150 phút. Bên cạnh đó, nên tránh ngồi lâu một chỗ, tăng cường vận động ngay khi có thể như đi thang bộ thay cho thang máy, làm việc nhà. Duy trì cơ thể cân đối không chỉ giúp nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần mà còn giúp phòng ngừa ung thư như ung thư vú, phổi, tuyến tiền liệt, đại tràng, thận…

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư định kỳ

Do nguyên nhân chính xác gây bệnh ung thư vẫn chưa được xác định rõ nhưng có rất nhiều yếu tố tăng nguy cơ mắc bệnh mà chúng ta không thể kiểm soát được như yếu tố tuổi tác, di truyền… Vì vậy, khám sức khỏe, tầm soát ung thư định kì luôn được các bác sĩ khuyến khích. Tầm soát ung thư là cách tốt nhất để có thể phát hiện những bất thường sớm, khi ung thư chưa có biểu hiện hay mới chỉ ở giai đoạn tiền ung thư.

Nếu bạn đang đau đầu trong việc lựa chọn uy tín để tầm soát ung thư, hãy đến với Phòng khám đa khoa Thuận Kiều. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, phòng khám Thuận Kiều đã phát hiện và điều trị thành công nhiều căn bệnh nguy hiểm. Hiện nay, phòng khámThuận Kiều có thể khám và kiểm tra hầu hết các loại tầm soát ung thư ở hầu hết các vị trí trên cơ thể.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, bênh cạnh khám sức khỏe định kỳ thì khám tầm soát ung thư là việc quan trọng, cần thực hiện định kỳ ở cả nam và nữ để bảo vệ sức khỏe. Khi phát hiện sớm bệnh, cơ hội chữa trị bệnh thành công sẽ lớn hơn.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline