NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC KHI TIÊM VACCINE COVID-19

Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM đã được khởi động trong thời gian qua. Vậy chúng ta cần chuẩn bị gì trước khi tiêm ngừa Covid-19? Tham khảo thông tin gợi ý dưới đây nhé!

Đi tiêm đúng ngày, giờ hẹn và tuân thủ thực hiện 5K tại điểm tiêm chủng

Đến chính xác địa điểm và đúng giờ, tránh bị chậm trễ và ùn tắc trong đám đông. Điều này đặc biệt quan trọng khi các các địa điểm tiêm chủng mở ra hàng loạt. Bạn cần quan sát những người cùng đi tiêm, nhằm giữ khoảng cách tối thiểu theo khuyến cáo và thực hiện 5K.

Mặc quần áo thích hợp

– Người đi tiêm vaccine Covid-19 nên mặc quần áo thích hợp, như một chiếc áo phông hoặc sơ mi ngắn tay sẽ giúp các bác sĩ dễ dàng tiếp cận vị trí tiêm, ở vùng 1/3 trên cánh tay.

– Đeo khẩu trang, mang theo khẩu trang dự phòng để thay khi cần, dung dịch sát khuẩn cá nhân, giấy tờ cần thiết như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, phiếu tiêm vaccine, …

Gặp bác sĩ sàng lọc trước tiêm

Gặp bác sĩ sàng lọc trước tiêm, liệt kê tất cả các thuốc, tình trạng sức khỏe, tiền căn dị ứng, bệnh tật mà bạn đang mắc phải. Đặc biệt nếu bạn có tiền sử dị ứng nghiêm trọng nhất là với bất kỳ thành phần nào trong vaccine hoặc đang sử dụng Steroid hay thuốc ức chế miễn dịch thì cần trao đổi với bác sĩ đang điều trị, hoặc xin tư vấn từ bác sĩ chuyên ngành miễn dịch dị ứng bởi việc tiêm vaccine có thể khiến bạn không an toàn.

Tiêm ở cánh tay không thuận

Chọn cánh tay không thuận để tiêm, vì tác dụng phụ phổ biến nhất khi tiêm bất kỳ loại vaccine nào là đau cánh tay có vị trí tiêm. Khi bạn cảm thấy bất kỳ tác dụng phụ hay khó chịu nào từ cánh tay nơi tiêm thì ít nhất nó sẽ không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Không nên sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC) khuyến nghị không nên sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn (Acetaminophen, Ibuprofen) hoặc thuốc kháng Histamin để ngăn ngừa tác dụng phụ trước khi tiêm chủng. Hiện nay, chưa có kết luận hay báo cáo chắc chắn về những thuốc này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả vaccine như thế nào, tuy nhiên nó có thể ngăn cản nỗ lực của vaccine trong việc “huấn luyện” hệ thống miễn dịch với độc lực virus, làm giảm đáp ứng kháng thể, theo nhóm nghiên cứu Đại học Yale, công bố năm 2021.

Cần uống đủ nước

Nước không chỉ quan trọng đối với sức khỏe hàng ngày mà còn giúp bạn kiểm soát, thậm chí ngăn ngừa những tác dụng phụ của vaccine Covid-19. Nếu mất nước bạn sẽ dễ bị chóng mặt, mệt mỏi, khô khát, dễ bị táo bón.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline