NHẬN BIẾT NHỮNG DẤU HIỆU UNG THƯ PHỔI Ở GIAI ĐOẠN SỚM

Để bảo vệ sức khỏe của mình, chúng ta cần phải chú ý đến bất kỳ dấu hiệu nào trên cơ thể vì đó có thể là dấu hiệu ung thư phổi giai đoạn sớm nói riêng và các loại bệnh khác nói chung. Một số triệu chứng của ung thư giai đoạn sớm bạn cần nhận biết.

Khó thở

Đây là triệu chứng chung của một số bệnh như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản, … Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu ung thư phổi mà các bệnh nhân thường gặp khi hoạt động gắng sức, thậm chí kể cả khi nghỉ ngơi.

Đau ngực

Các cơn đau thường có tính chất âm ỉ nên khiến người bệnh chủ quan, để tình trạng tái diễn lâu ngày, dai dẳng. Bệnh nhân cũng có thể thấy cảm giác đau nặng hơn lúc ho hoặc hít thở sâu.

Ho ra máu

Một số bệnh nhân sẽ ho ra máu nếu khối u gần với phế quản. Nếu ho ra máu hay lượng nhỏ đờm màu nâu đỏ mà không giải thích được thì cũng phải gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Nếu bạn gặp thêm tình trạng chóng mặt hoặc khó thở thì nên đi khám bác sĩ ngay.

Nổi hạch cổ

Bệnh nhân có thể tự sợ thấy những khối hạch to, sưng nhanh và rắn nhưng lại không mắc bệnh viêm nhiễm hô hấp trước đó.

Sụt cân không rõ nguyên nhân

Bệnh nhân thường bị sụt cân nhanh nhưng không thể tìm ra nguyên nhân, tình trạng cũng không liên quan đến khẩu phần ăn hằng ngày.

Thường xuyên tái nhiễm các bệnh lý nhiễm trùng

Bệnh nhân mắc các căn bệnh mạn tính liên quan đến đường hô hấp nên kiểm tra về nguy cơ mắc ung thư phổi.

Một số dấu hiệu khác

Khàn tiếng, nuốt đau, nuốt nghẹn, người bệnh thường xuyên lo lắng, hồi hộp, tim đập nhanh, …

Khi có dấu hiệu nghi ngờ của bệnh ung thư phổi, mọi người có thể đến Phòng khám đa khoa Thuận Kiều để được các bác sĩ giỏi chuyên môn thăm khám và điều trị. Các bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn chuyên sâu cho khách hàng để hiểu được tầm nguy hiểm của bệnh lý và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa, ngăn cho ung thư phổi tìm đến bằng cách tầm soát ung thư phổi định kỳ hàng năm.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline