NHIỄM VIÊM GAN SIÊU VI B CÓ NÊN MANG THAI?

Vợ em bị nhiễm viêm gan siêu vi B, vậy có nên mang thai không? Xin bác sĩ cho em lời khuyên với ạ, chúng em rất muốn có con nhưng sợ những hệ lụy không tốt cho cả mẹ và bé. (Anh Hoàng – Gò Vấp)

BÁC SĨ TRẢ LỜI

Nếu người mẹ bị nhiễm viêm gan siêu vi B sẽ có khả năng cao lây bệnh sang cho thai nhi. Virus viêm gan B không làm thai nhi bị dị tật, thai nhi vẫn phát triển bình thường, chỉ khi mẹ bị nhiễm viêm gan B ở 3 tháng cuối mới có nguy cơ sinh non.

Với những trẻ được sinh ra từ người mẹ bị viêm gan siêu vi B, ngay sau khi sinh cần được tiêm phòng vắc xin viêm gan B mũi đầu tiên và một mũi globulin miễn dịch viêm gan B (HBIg). 2 liều tiếp theo sẽ được tiêm ở 6 tháng kế tiếp. Sau khi hoàn thành các mũi tiêm, bé sẽ được xét nghiệm kiểm tra virus viêm gan B.

Trên đây là những yếu tố nguy cơ có thể xảy ra nếu mẹ bị nhiễm viêm gan B khi mang thai và những phương hướng phòng tránh sự lây nhiễm virus sang cho thai nhi. Dựa vào những thông tin tham khảo trên, mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm nếu muốn mang thai khi mình bị nhiễm virus viêm gan B.

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi, mẹ bầu bị nhiễm viêm gan B cần đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám trước khi mang thai và trong suốt quá trình mang thai, nói rõ với bác sĩ tình trạng sức khỏe của bản thân, đã điều trị chưa, quá trình điều trị như thế nào, thời gian dùng thuốc, tên các loại thuốc, …để bác sĩ đưa ra các biện pháp xử trí kịp thời và thích hợp.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên lưu ý đến vấn đề tiêm phòng trước khi mang thai để chuẩn bị sẵn sàng cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, phụ nữ có thai cần được thường xuyên kiểm tra sức khỏe của cả mẹ và em bé, kiểm tra theo dõi quá trình phát triển của thai nhi, nếu có bất thường có thể tìm được biện pháp chữa trị kịp thời.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline