TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản thường không gây nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh sẽ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe.

Viêm thực quản

Viêm thực quản là biến chứng phổ biến thường gặp ở 50% bệnh nhân trào ngược dạ dày. Được chẩn đoán qua nội soi dạ dày thực quản, bệnh nhân có thể có triệu chứng tương tự trào ngược dạ dày như: ợ nóng, ợ trớ, nghẹn, khó nuốt, tăng tiết nước bọt, đau ngực, …

Hẹp thực quản

Khi bị trào ngược, acid từ dạ dày trào lên thực quản sẽ ăn mòn lớp niêm mạc dẫn đến viêm thực quản. Trào ngược kéo dài sẽ khiến thực quản bị những tổn thương gây các mô sẹo gây hẹp bên trong thực quản.

Barrett thực quản (tiền ung thư thực quản)

Xảy ra ở 8-15% bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản kéo dài, nhưng lại là một biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Đây là tình trạng các tế bào lót ở vùng thấp thực quản bị biến đổi màu sắc, do sự tiếp xúc lặp đi lặp lại với axit dạ dày.

Ung thư biểu mô tuyến thực quản

Ung thư biểu mô tuyến thực quản thường gặp ở những bệnh nhân trên 50 tuổi và có khả năng gây tử vong cao. Ở giai đoạn đầu, bệnh không có triệu chứng cụ thể rõ ràng. Khi đến giai đoạn phát triển, có thể xuất hiện đau ở xương ức sau, khàn tiếng, sụt cân nhanh bất thường, nuốt nghẹn… Chính vì biến chứng nguy hiểm này mà các bệnh nhân trào ngược dạ dày được khuyến cáo nên thăm khám với các chuyên gia về tiêu hóa để kiểm soát bệnh lý, có phương pháp điều trị sớm và không tạo cơ hội cho bệnh tiến triển phức tạp hơn.

Biến chứng hô hấp

Trào ngược dạ dày thực quản gây nhiều ảnh hưởng đến cơ quan và chức năng hô hấp của người bệnh, gây ra nhiều bệnh lý như viêm phế quản, viêm họng, viêm phổi, … Triệu chứng thường gặp là khò khè, khàn giọng, khó thở, ho mạn tính, …

Nhìn chung, đây không phải là căn bệnh nguy hiểm nếu người bệnh phát hiện triệu chứng và đi khám chữa bệnh sớm. Nếu điều trị tích cực, kết hợp sử dụng thuốc và thay đổi thói quen sống lành mạnh dưới chỉ định và theo dõi của bác sĩ, căn bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi mà không để lại biến chứng gì.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline