LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÒNG TRÁNH BỆNH HERPES SINH DỤC?

Khi mắc bệnh Herpes sinh dục sẽ khiến người bệnh vô cùng khó chịu và mất tự tin, hơn nữa còn gây ra nhiều biến chứng khôn lường. Vì vậy, mọi người nên trang bị những kiến thức cần thiết để phòng tránh Herpes sinh dục.

Quan hệ tình dục an toàn

– Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ ngoài luồng hay quan hệ tình dục với nhiều người, sử dụng bao cao su để hạn chế lây nhiễm. Sử dụng bao cao su đúng cách, lựa chọn kích cỡ bao cao su phù hợp, tránh dùng lại 2 lần.

– Tuyệt đối không sinh hoạt tình dục với người bị bệnh Herpes sinh dục.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách

– Không thụt rửa quá sâu.

– Vệ sinh cá nhân trước và sau khi quan hệ tình dục sạch sẽ

Không sử dụng đồ đạc cá nhân với người khác

Không sử dụng chung đồ dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, khăn tắm, khăn lau mặt, ly uống nước, đồ trang sức, son môi, phấn trang điểm, … với người khác.

Không khẩu giao với người bị đau họng

Khẩu giao hay còn gọi là quan hệ bằng miệng là hình thức quan hệ tình dục có sử dụng miệng. Herpes vòm họng có thể là nguyên nhân gây đau ở miệng, nổi mụn nước ở miệng. Điều này có thể lây lan đến vùng sinh dục khi hai bạn khẩu giao.

Nên đi kiểm tra Herpes sinh dục

Nếu bạn cho rằng bạn tình của mình có nguy cơ cao mắc Herpes sinh dục, bạn nên khuyên họ đi khám và kiểm tra càng sớm càng tốt. Bạn cũng nên đến bác sĩ để thăm khám và kiểm tra cho chính mình.

Nếu bạn đang bị Herpes sinh dục thể hoạt động, điều đầu tiên bạn cần tuyệt đối tránh quan hệ tình dục; Giữ cho vết loét sạch sẽ và khô ráo; Tránh đụng chạm đến vết loét và rửa tay kỹ sau khi tiếp xúc với vết loét. Hãy đợi đến khi các vết loét hoàn toàn lành hẳn mới quan hệ tình dục trở lại và nên bảo vệ bằng bao cao su. Nếu nữ giới mắc Herpes sinh dục cần điều trị bệnh khỏi hoàn toàn rồi mới mang thai để tránh lây từ mẹ sang con. Nếu không may mắc bệnh khi đang mang thai cần tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ để hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm sang con.

Hy vọng bài viết trên sẽ có ích cho tất cả mọi người khi tìm kiếm thông tin “Làm thế nào để phòng tránh Herpes sinh dục”.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline