SIÊU ÂM THAI KHI NÀO THÍCH HỢP?

Khi mang thai, siêu âm giúp theo dõi được sự phát triển của thai nhi và giúp phát hiện những bất thường trong quá trình mang thai. Vậy mẹ bầu đã biết thời điểm quan trọng nào nên đi siêu âm thai chưa. Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Siêu âm thai là gì?

Siêu âm thai là phương pháp ghi lại hình ảnh thai nhi nằm trong bụng mẹ bằng cách sử dụng đầu dò của máy quét siêu âm. Thông qua đó mẹ có thể nhìn thấy con tượng hình như thế nào. Đồng thời giúp các bác sĩ có thể phát hiện ra những bệnh lý bẩm sinh ở thai nhi một cách sớm nhất để có được các biện pháp can thiệp kịp thời.

Các cột mốc siêu âm thai quan trọng

Không phải cứ siêu âm nhiều là tốt, nhất là vào giai đoạn đầu của thai kỳ, khi thai nhi bắt đầu hình thành. Đây là 3 mốc siêu âm quan trọng mà các mẹ bầu không thể bỏ qua trong thai kỳ của mình.

Thai nhi từ 12 tuần đến 14 tuần

Thời điểm này thai nhi đã có đủ hình hài và các bộ phận, những bất thường lớn có thể nhìn thấy. Ở thời điểm này, mục đích của việc siêu âm là: chẩn đoán tuổi thai và dự kiến sinh cho sản phụ, đo độ mờ da gáy để sàng lọc nguy cơ mắc các bất thường nhiễm sắc thể như hội chứng Down, hội chứng Patau, hội chứng Edward, chẩn đoán số lượng thai, số lượng bánh rau và buồng ối đối với sản phụ mang đa thai, sàng lọc nguy cơ tiền sản giật. Sau khoảng thời gian này, việc đo này sẽ không còn chính xác nữa nên các mẹ bầu cần phải hết sức chú ý.

Thai nhi từ 21 tuần đến 24 tuần

Siêu âm tại khoảng thời gian này sẽ giúp ta phát hiện được những bất thường về hình Lúc này mẽ sẽ thực hiện siêu âm 4D hoặc 5D để thực hiện kiểm tra xem thai nhi có vấn đề gì về hình thái của thai nhi như: sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng, … Các cơ quan nội tạng của thai nhi sẽ được siêu âm để xem thai nhi có phát triển bình thường hay không. Việc chẩn đoán các dị tật ở tuần thai này đặc biệt quan trọng để có kế hoạch điều trị hay đình chỉ thai kỳ.

Thai nhi từ 30 tuần đến 32 tuần

Lần siêu âm này, giúp phát hiện được những vấn đề hình thái xảy ra muộn như những bất thường ở động mạch hay tim,… Ngoài ra, siêu âm khoảng thời gian này còn giúp phát hiện ra tình trạng phát triển chậm trong tử cung, có thể gây ra suy thai hoặc ngạt sau đẻ. Chưa kể đây là mốc thời gian quan trọng cho biết được tình trạng của bé bây giờ ra sao. Để giúp mẹ bầu chuẩn bị được một tâm lý tốt nhất, sẵn sàng để chào đón con yêu ra đời.

Siêu âm thai là việc quan trọng, giúp mẹ theo dõi hành trình phát triển của bé. Mẹ bầu cần lựa chọn địa chỉ thăm khám uy tín, có máy siêu âm hiện đại và bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn để việc phát hiện và sàng lọc dị tật thai nhi chuẩn xác hơn. Tại PKĐK Thuận Kiều, dịch vụ siêu âm thai nhi 2/3/4D, siêu âm Doppler màu tầm soát dị tật mạch máu ở tim và não của thai nhi…  cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, sẽ giúp các mẹ có một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline