PHƯƠNG PHÁP CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ RỐI LOẠN THẦN KINH THỰC VẬT

Bệnh rối loạn thần kinh thực vật là biến chứng có thể xảy ra của nhiều bệnh lý. Vì vậy, xét nghiệm chẩn đoán rối loạn thần kinh thực vật sẽ tùy thuộc vào triệu chứng và các yếu tố nguy cơ của từng bệnh nhân.

Chẩn đoán rối loạn thần kinh thực vật

Để chẩn đoán có phải chính xác bạn đang mắc chứng rối loạn thần kinh thực vật hay không, các bác sĩ thường thực hiện một số phương pháp sau:

– Xét nghiệm máu toàn bộ.

– Xét nghiệm bảng chuyển hoá toàn diện.

– Phân tích nước tiểu.

– Thử nghiệm Histamine.

– Siêu âm.

Điều trị rối loạn thần kinh thực vật như thế nào ?

Rối loạn thần kinh thực vật không phải là một loại bệnh cụ thể mà chỉ là những rối loạn hoạt động thần kinh tự động. Rối loạn thần kinh thực vật không gây tử vong, nhưng làm giảm hoạt động hoặc ảnh hưởng đến chức năng tự động của cơ thể như nhịp tim, huyết áp, mồ hôi, tiêu hóa…

Hiện nay, việc điều trị rối loạn thần kinh thực vật chủ yếu là điều trị các nguyên nhân gây ra bệnh. Tuy nhiên, cho đến nay thì mới chỉ điều trị được các triệu chứng của bệnh.

*Điều trị bằng liệu pháp hóa dược:

Về thuốc tác dụng trên hệ thần kinh thực vật, các loại thuốc thường được dùng để điều trị rối loạn thần kinh thực vật gồm: thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc chữa mất ngủ và các rối loạn lo âu, thuốc điều chỉnh động ruột, thuốc tim mạch, thuốc giảm tiết mồ hôi.

*Điều trị bằng liệu pháp tâm lý:

– Tâm lý thư giãn luyện tập dựa trên cơ chế tự kỉ ám thị.

– Tập thở kiểu yoga.Trong cơ thể phổi là cơ quan chịu sự chi phối của hệ thần kinh thực vật và thần kinh động vật. Vì vậy khi tập thở yoga thì có tác dụng điều hòa thần kinh thực vật rất tốt.

– Kết hợp các phương pháp vật lý trị liệu như xông hơi thuốc trên huyệt, xoa bóp, bấm huyệt cũng giúp cho việc điều trị bệnh nhanh khỏi hơn.

Bác sĩ sẽ chẩn đoán rối loạn thần kinh thực vật dựa theo dấu hiệu và triệu chứng tiêu biểu. Việc điều trị cũng phụ thuộc chính vào hệ cơ quan bị ảnh hưởng và các triệu chứng mà người bệnh gặp phải. Một trong những điều quan trọng nhất khi điều trị rối loạn thần kinh thực vật là bạn nên có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý. Đối với những trường hợp nhẹ việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, rèn luyện thể chất và giữ tâm trạng thoải mái sẽ có hiệu quả.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline