XUẤT HUYẾT GIẢM TIỂU CẦU CÓ ĐIỀU TRỊ KHỎI ĐƯỢC KHÔNG?

Khi mắc xuất huyết giảm tiểu cầu người bệnh có thể chưa có dấu hiệu nào bất thường, chỉ tình cờ xét nghiệm máu phát hiện số lượng tiểu cầu giảm thấp. Trong đa số trường hợp, người bệnh dễ bị chảy máu ở nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng như: chấm xuất huyết ngoài da, bầm da, chảy máu nướu răng, chảy máu mũi, tiểu máu, ói máu, xuất huyết não, … Vậy xuất huyết giảm tiểu cầu có điều trị khỏi không?

Xuất huyết giảm tiểu cầu có điều trị khỏi được không?

Tiểu cầu là một trong những thành phần quan trọng đối với cơ thể, số lượng tiểu cầu giảm xuống quá thấp gây ảnh hưởng đến quá trình đông máu. Điều này trong nhiều trường hợp có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Xuất huyết giảm tiểu cầu nếu diễn tiến đến mức độ nghiêm trọng có thể gây ra xuất huyết màng não, xuất huyết đường niệu, tiêu hóa, … Tỷ lệ phục hồi cao hay thấp còn phụ thuộc vào tình trạng và diễn biến bệnh ở từng người.

Nếu xét nghiệm xuất huyết giảm tiểu cầu chẩn đoán có bệnh thì bệnh nhân có thể được chỉ định làm một số phương pháp điều trị như:

– Cắt lách.

– Sử dụng thuốc giúp kích thích quá trình sản sinh tiểu cầu, thuốc nhóm Corticoid, Rituximab, …

– Phẫu thuật hoặc làm thủ thuật xâm lấn theo chỉ định.

Xuất huyết giảm tiểu cầu là bệnh lý nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Do đó, bạn cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra tình trạng của mình. Dựa vào mức độ bệnh và cơ địa của mỗi người, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp, an toàn và hiệu quả nhất.

Lưu ý đối với người bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu

– Hạn chế vận động mạnh: hạn chế chơi những môn thể thao có tính đối kháng và va chạm nhiều như: đá banh, bóng chuyền, bóng rổ, …

– Theo dõi kinh nguyệt đối với trẻ em gái đến tuổi dậy thì, nếu lượng máu kinh nhiều nên báo với bác sĩ để có điều trị thích hợp.

– Phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ nếu tình trạng bệnh chưa ổn định thì nên tránh mang thai vì có thể không an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Vì tính chất nguy hiểm và dễ tái phát của bệnh cũng như các tác dụng phụ thường gặp của thuốc do đó phải tuân thủ phác đồ điều trị.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline