KHI NÀO CẦN THỰC HIỆN SIÊU ÂM 4D?

Mặc dù siêu âm là kỹ thuật có độ an toàn cao và có thể giúp bác sĩ phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường nhưng bạn không nên lạm dụng hay tự ý thực hiện. Ngoài ra, bạn nên tham khảo, chọn lựa địa chỉ khám thai và siêu âm uy tín, đáng tin tưởng. Hãy cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu thời điểm quan trọng để mẹ bầu thực hiện siêu âm 4D nhé!

Siêu âm 4D

Thực chất siêu âm 4D là kỹ thuật siêu âm 3D nhưng thay vì chỉ thu được hình ảnh, kỹ thuật này còn có thể tạo ra những video mô tả chuyển động của thai nhi. Không chỉ giúp các bậc cha mẹ hình dung ra hình dạng của bé, phương pháp siêu âm thai 4D còn thể hiện được những cử động miệng, tay, chân của trẻ khi ở trong bụng mẹ. Phát hiện các dị tật thai nhi.

Thời điểm quan trọng để siêu âm 4D trong thai kỳ

Siêu âm 4D tuần từ 12 – 14

Tuần từ 12 – 14 là giai đoạn gần như bắt buộc siêu âm thai đối với tất cả các thai phụ. Trong giai đoạn này, thai nhi đã hình thành gần như đầy đủ các bộ phận, Siêu âm 4D ngoài việc giúp mẹ nhìn thấy sự phát triển của con yêu còn là công cụ để bác sĩ kiểm tra sàng lọc trước sinh. Đây là thời điểm quan trọng để đo độ mờ da gáy sàng lọc hội chứng Down, kiểm tra thai nhi có bị dị tật nào khác không, tay chân có bị thiếu ngón không….

Siêu âm 4D tuần từ 18 – 23

Vào tuần thứ 18 – 23 của thai kỳ về cơ bản thai nhi đã phát triển đầy đủ các cơ quan bộ phận trên cơ thể. Vì vậy, siêu âm vào thời điểm này cho phép bác sĩ đánh giá tổng quan về hình thái cũng như sự phát triển của thai nhi, quá đó phát hiện những dấu hiệu bất thường về mặt hình thái.

Siêu âm 4D tuần 28 – 32

Giai đoạn tam cá nguyệt thứ ba là thời điểm quan trọng để bác sĩ xác định lại những bất thường thai nhi. Siêu âm 4D ở giai đoạn này giúp phát hiện một số bệnh muộn như thai chậm phát triển, phù nhau thai, não úng thủy, …

Ngoài ra, siêu âm 4D còn là công cụ để bác sĩ đánh giá tình trạng nước ối, nhau thai… từ đó có những biện pháp xử lý an toàn cho mẹ và thai nhi.

 

Mặc dù siêu âm 4D có độ chính xác cao, cao hơn so với những hình thức siêu âm khác, tuy nhiên, không tránh khỏi, trường hợp siêu âm 4D cho kết quả chưa chính xác. Điều này còn phụ thuộc vào máy móc trang thiết bị, đội ngũ bác sĩ thực hiện siêu âm, … Do đó, thai phụ cần chú ý chọn lựa các địa điểm siêu âm uy tín, được người bệnh đánh giá cao. Mẹ bầu chỉ nên siêu âm 4D khi có chỉ định của bác sĩ hoặc khi có nghi ngờ về vấn đề sức khỏe. Tại PKĐK Thuận Kiều, các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa, sẽ trực thực hiện các loại siêu âm như Siêu âm Doppler màu, siêu âm đầu dò, siêu âm mạch máu, tim, vú, giáp, … đặc biệt là siêu âm 4D cho thai nhi với hình ảnh sắc nét, độ chính xác cao.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline