ĂN GÌ ĐỂ CẢI THIỆN CHỨNG CHÓNG MẶT?

Ngoài việc chữa trị chóng mặt bằng thuốc hoặc các bài tập theo chỉ định của bác sĩ, chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng rất quan trọng. Một số chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có thể cải thiện triệu chứng chóng mặt. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều gợi ý cho bạn một số thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày.

Các thực phẩm giàu vitamin B6

Giúp tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, rất tốt cho người mắc bệnh rối loạn tiền đình. Trong thực đơn mỗi ngày người bệnh nên bổ sung các loại thực phẩm như thịt bò, thịt heo, gà, cá hồi, cá ngừ…

Vitamin B9

ngoài việc tham gia vào quá trình phát triển và phân chia tế bào, sản xuất hồng cầu và ngăn ngừa bệnh thiếu máu, vitamin B9 còn tham gia các hoạt động dẫn truyền thần kinh ở não. Các thực phẩm chứa vitamin B9 là gan động vật (bò, heo, gà), rau có lá màu xanh đậm, súp lơ xanh… có lợi cho người thường xuyên mắc chứng chóng mặt.

Vitamin C

là chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào não, duy trì một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Các món ăn chứa vitamin C như cam, bưởi, canh, kiwi, dâu tây, cà chua, ớt chuông… cũng giúp hấp thu các chất khoáng vi lượng tốt cho não.

Magie

có vai trò to lớn trong việc điều hòa các chức năng của dây thần kinh, làm dịu thần kinh. Do đó, người bị chóng mặt nên bổ sung thực phẩm giàu magie: hải sản biển và cá nước ngọt, thịt các loại, đậu đỗ, các loại hạt…

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là loại ngũ cốc chưa bị tước đi các chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình chế biến thực phẩm. Chúng cung cấp lượng chất xơ và chất dinh dưỡng dồi dào, chẳng hạn như sắt và vitamin B.

Uống đủ nước

Nước là thành phần quan trọng giúp duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Đặc biệt trong thời tiết nóng bức mà bạn cảm thấy chóng mặt và đau đầu, nhiều khả năng cơ thể của bạn đang trong tình trạng mất nước. Vì vậy, mỗi ngày nên bổ sung từ 1,5-2 lít nước để cân bằng cơ thể. Hơn nữa, nước sẽ giúp cơ thể bài tiết các độc tố gây đau đầu và chóng mặt một cách dễ dàng, từ đó cải thiện tình trạng nhanh chóng, hiệu quả.

Việc thăm khám bác sĩ định kỳ là điều vô cùng cần thiết đối với tất cả mọi người. Đặc biệt, đối với những người cơ thể thường xuyên xuất hiện tình trạng chóng mặt thì nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám kịp thời. Đi khám định kỳ sẽ giúp người bệnh sớm phát hiện ra các bệnh lý nguy hiểm. Từ đó có được phương pháp cũng như thời gian vàng để điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline