NGUYÊN NHÂN CHÍNH DẪN ĐẾN CÁC BỆNH LÝ VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP

Vào thời điểm chuyển mùa như hiện nay, nhiều người dễ bị mắc các bệnh lây qua đường hô hấp như viêm họng cấp tính, viêm phế quản, viêm phổi. Đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, do hệ miễn dịch kém hơn nên nguy cơ mắc bệnh cũng cao hơn. Sau đây là một số bệnh lây qua đường hô hấp thường gặp.

Do virus gây bệnh

Hầu hết trường hợp viêm đường hô hấp do virus cúm, chúng phát triển mạnh hơn vào mùa lạnh so với mùa nóng. Số ít trường hợp viêm đường hô hấp do vi khuẩn song bệnh thường nặng và kéo dài dai dẳng hơn.

Thay đổi thời tiết

Khi thời tiết giao mùa, nhiệt độ thay đổi thất thường khi từ nóng chuyển sang lạnh hoặc từ nắng sang mưa trong ngày khiến cơ thể không kịp thích ứng. Hệ miễn dịch vì vậy cũng bị suy yếu hơn, dẫn đến virus hoặc vi khuẩn gây bệnh dễ xâm nhập gây bệnh.

Hơn nữa, thời tiết giao mùa cũng là điều kiện thuận lợi để virus gây bệnh dễ phát triển và lan truyền qua không khí khi con người hít thở.

Ô nhiễm môi trường sống

Như ô nhiễm khói bụi, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm tiếng ồn, trong đó ô nhiễm khói bụi ở các đô thị lớn đáng lo ngại nhất. Khí thải từ ô tô, xe máy, các nhà máy, khu công nghiệp chứa nhiều hợp chất độc hại là một trong những nguyên nhân gây ra một số bệnh mạn tính về đường hô hấp chẳng hạn hen suyễn, viêm phế quản mạn tính cho đến ung thư phổi. Trong đó trẻ em và người già là hai đối tượng dễ mắc phải những căn bệnh này.

Rượu bia thuốc lá

Rượu, bia, thuốc lá là một trong nhưng yếu tố hàng đầu gây ảnh hưởng xấu đến chức năng gan, thận, hệ hô hấp. Trong khói thuốc lá có chứa hơn 4000 loại hóa chất, trong đó có nicotine không những gây hại cho phổi mà còn tác động xấu đến não người.

Tiếp xúc với chất kích thích thường xuyên

Thường xuyên tiếp xúc với những chất kích thích như sơn dầu, lông vũ, càri, những chất hóa học độc hại như clo, brom, amoniac sẽ làm suy giảm chức năng hô hấp. Các chất hóa học độc hại không được bảo quản cẩn thận, sẽ phát tán trong không khí, xâm nhập vào cơ thể qua da, khứu giác, thực phẩm v.v… gây tổn hại đến phế nang và phổi.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline