BÀNG QUANG TĂNG HOẠT LÀ BỆNH GÌ? NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU CẦN BIẾT

Bàng quang tăng hoạt là bệnh gì? Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và những dấu hiệu nhận biết ra sao? Hãy cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Bàng quang tăng hoạt là gì?

Bàng quang tăng hoạt còn được gọi là bàng quang hoạt động quá mức, là một tổn thương của bàng quang với đặc điểm là tình trạng co bóp quá mức, không đúng lúc của bàng quang khiến người bệnh thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu. Tình trạng này xuất hiện đột ngột và khó kiểm soát.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều hơn 8 lần vào ban ngày và nhiều hơn 2 lần vào ban đêm thì rất có thể bạn đang gặp phải tình trạng bàng quang tăng hoạt.

Nguyên nhân dẫn đến hội chứng bàng quang tăng hoạt

– Thận bài tiết nước tiểu xuống bàng quang. Sau đó, não gửi tín hiệu chỉ huy cơ thể đi tiểu. Cơ sàn chậu và cơ thắt giãn ra cho phép nước tiểu thải ra ngoài.

– Hội chứng bàng quang tăng hoạt làm cho cơ bàng quang hoạt động kích thích không theo ý muốn. Điều này mang lại cảm giác mót đi tiểu thường xuyên kể cả khi có rất ít nước tiểu trong bàng quang.

– Nhiễm trùng đường tiết niệu gây tình trạng đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp.

– Uống quá nhiều nước.

– Sử dụng chất lợi tiểu hoặc thảo dược có tính chất lợi tiểu như râu ngô, rễ cỏ tranh.

– Sử dụng rượu, bia, caffeine có thể kích thích bàng quang.

– Có bất thường trong bàng quang ví dụ như sỏi bàng quang.

Những dấu hiệu bàng quang tăng hoạt

Bàng quang tăng hoạt sẽ gây ra một nhóm các biểu hiện có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người mắc phải. Các dấu hiệu này bao gồm:

– Đi tiểu nhiều lần trong ngày: Thông thường, người khỏe mạnh sẽ đi tiểu khoảng 5 – 8 lần/ngày. Nếu đi tiểu nhiều hơn 8 lần hoặc tiểu đêm hơn 2 lần/ngày thì được cho là tiểu nhiều và đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bàng quang tăng hoạt.

– Tiểu són và tiểu không kiểm soát:  Những cơn buồn tiểu xảy ra ngay sau khi có các yếu tố kích thích như người bệnh vận động mạnh, hắt hơi hoặc ho; …

– Tiểu đêm: Tiểu đêm thường xuyên.

Triệu chứng bàng quang tăng hoạt là khác nhau ở mỗi người. Biết được các triệu chứng của Hội chứng bàng quang tăng hoạt có thể giúp bệnh nhân tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả nhanh hơn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline