BÍ QUYẾT GIÚP MẸ BẦU KIỂM SOÁT TÌNH TRẠNG TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN

Đối với phụ nữ mang thai, chúng ta thường ưu tiên những phương pháp điều trị không dùng thuốc để an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và em bé. Đó là lý do vì sao các bác sĩ thường khuyên mẹ bầu thay đổi lối sống khi bị trào ngược dạ dày thực quản. Việc xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện các vấn đề tiêu hóa một cách rõ rệt.

Điều chỉnh thói quen ăn uống

– Uống nước mỗi ngày, tối thiểu 2 lít mỗi ngày: mẹ bầu cần uống đủ nước mỗi ngày, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của bé. Khi cung cấp đủ nước sẽ làm giảm tình trạng buồn nôn, khó chịu do trào ngược dạ dày, hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

– Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày, không ăn quá no.

– Ăn chậm, nhai kỹ.

– Tránh ăn các đồ chiên, cay nóng, giàu chất béo, trái cây chứa nhiều vitamin C, thuốc lá, rượu bia, … hoặc bất cứ thực phẩm nào có thể làm giãn cơ thắt thực quản dưới, tăng nguy cơ ợ nóng.

– Bổ sung tinh bột để tăng cường dưỡng chất, sức đề kháng cho mẹ và bé. Qua đó hạn chế những mệt mỏi do trào ngược dạ dày. Các thực phẩm chứa tinh bột còn có khả năng hút lượng axit trong dạ dày. Từ đó giúp giảm nhanh các triệu chứng bà bầu bị trào ngược dạ dày thực quản. Một số thực phẩm giàu tinh bột mà bà bầu nên bổ sung như: cơm, bột yến mạch, bánh mì, gạo lứt, khoai tây, …

– Các loại rau: Rau là thực phẩm có hàm lượng vitamin và chất xơ cao, giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Một số loại rau xanh tốt cho bà bầu có thể tham khảo như: rau chân vịt, súp lơ, bắp cải, cải ngọt…

– Ăn 1 đến 2 hộp sữa chua mỗi ngày để kích thích quá trình tiêu hóa.

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt

– Thay đổi tư thế nằm cao đầu, nghiêng sang trái hoặc đặt gối dưới vai để ngăn axit chảy ngược.

– Mẹ nên duy trì mức cân nặng ổn định trong suốt thai kỳ.

– Sử dụng quần áo bầu thoải mái, có chất liệu tốt để tránh gây áp lực lên dạ dày, thực quản.

– Không vận động mạnh hoặc nằm ngay sau khi ăn.

– Duy trì thói quen đi bộ mỗi ngày 30 phút sẽ tốt cho quá trình tiêu hóa.

– Tinh thần thoải mái: Tình trạng căng thẳng thường nằm trong danh sách các nguyên nhân gây khó chịu cho dạ dày. Do vậy, mẹ bầu hãy học cách giữ bình tĩnh trước mọi vấn đề, tập thiền định, thực hành yoga để làm cho tinh thần thoải mái nhất có thể, từ đó giảm nguy cơ trào ngược dạ dày.

Khi bà bầu bị trào ngược dạ dày thực quản cần nghe theo hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định. Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm một địa chỉ để gửi gắm sự an tâm trong suốt thai kỳ thì đừng bỏ qua Phòng khám đa khoa Thuận Kiều. Đây là cơ sở y tế uy tín, được hàng nghìn khách hàng lựa chọn về dịch vụ chăm sóc sức khỏe nói chung và dịch vụ thai sản, phụ khoa nói riêng.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline