NGƯỜI BỊ ĐAU MẮT ĐỎ NÊN KIÊNG GÌ?

Bệnh đau mắt đỏ không quá nguy hiểm nhưng thường gây ra nhiều phiền toái khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Vậy đau mắt đỏ kiêng gì để mau khỏi? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Không nên ăn những thực phẩm dễ gây dị ứng

Khi đang trong giai đoạn bị đau mắt đỏ, cơ thể người bệnh thường rất nhạy cảm và tình trạng dị ứng cũng chính là nguyên nhân khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế bạn cần nhớ những loại thực phẩm có thể gây dị ứng cho cơ thể của mình để tránh xa nó trong thời điểm này nhé.

Kiêng đồ cay nóng

Các thực phẩm chứa gia vị cay nóng điển hình như ớt, gừng, tỏi… dễ gây kích thích thần kinh thị giác, khiến tình trạng đau mắt đỏ tồi tệ hơn. Ăn nhiều thực phẩm cay nóng khiến người bệnh đau mắt tăng cảm giác nóng, ngứa, rát khó chịu ở mắt, khiến bệnh lâu hồi phục hơn. Ngoài ra, một số loại thịt có tính nóng trong Đông Y như: thịt chó, thịt dê, thịt bò, … không tốt cho người đau mắt đỏ, cần tránh xa khi bị bệnh.

Kiêng thủy, hải sản có mùi tanh

Các loại thủy, hải sản như tôm, cua, cá, ốc, … chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể đồng thời có một số chất dễ gây dị ứng vùng da quanh mắt. Do đó, người bệnh đau mắt đỏ nên kiêng các thực phẩm tanh để tránh tình trạng viêm kết mạc nghiêm trọng hơn và kéo dài thời gian hồi phục.

Kiêng mỡ động vật

Mỡ động vật chính là nguyên nhân gây bệnh béo phì, gan nhiễm mỡ, … ở những người lạm dụng quá nhiều. Chúng thường chứa nhiều chất béo no, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ làm lượng mỡ trong máu tăng cao gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến mắt bạn khi đang chịu tổn thương.

Tình trạng mắt đỏ chậm cải thiện đã được các chuyên gia nhận định do mỡ trong máu cao. Vì vậy thay bằng dùng mỡ, bạn nên sử dụng dầu thực vật để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Không nên ăn rau muống

Đối với những ai bị đau mắt đỏ nên hạn chế ăn rau muống để giảm tình trạng chảy ghèn quanh mắt, gây khó khăn khi vệ sinh mắt, làm kéo dài tình trạng bệnh ra.

Kiêng những chất kích thích

Chúng ta đều biết bia, rượu, đồ uống có ga hay thuốc lá đều rất có hại cho sức khỏe. Nếu như không mắc bệnh, cơ thể con người có đủ sức đề kháng để chống lại các tác động xấu của những chất kích thích này. Thế nhưng lúc không khỏe, căn bệnh sẽ càng diễn biến nặng thêm và dễ có biến chứng khôn lường khi sử dụng các chất này.

Đối với đau mắt đỏ, chất nicotin có trong thuốc lá sẽ khiến mắt người bệnh phải điều tiết nhiều hơn. Trong khi đó, uống rượu bia làm cho mắt kích ứng nhiều \. Tất cả các khó khăn này bắt buộc mắt phải làm việc nhiều hơn, thay vì được nghỉ ngơi lúc đang bị đau mắt đỏ.

 

Không nên sử dụng kháng sinh một cách tùy tiện

Khi bị đau mắt đỏ, việc sử dụng thuốc kháng sinh một cách tùy tiện là hoàn toàn không nên. Nó thậm chí có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu dùng quá liều hoặc không đúng cách.

Nếu muốn khỏi bệnh nhanh, người bệnh tốt nhất nên đến kiểm tra trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa. Sau đó uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ nếu cần. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về và tự uống tại nhà.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline