NHỮNG VỊ TRÍ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM THƯỜNG GẶP

Thoát vị đĩa đệm cột sống nằm trong nhóm bệnh lý xương khớp có tỉ lệ mắc cao và gặp ở mọi lứa tuổi. Có các thể thoát vị đĩa đệm khác nhau, do đó cần nhận biết đúng loại bệnh lý để có phương án điều trị phù hợp nhất.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

– Tình trạng này thường dẫn đến đau thần kinh tọa. Tình trạng chèn ép một hoặc nhiều dây thần kinh có liên quan đến dây thần kinh tọa sẽ gây đau rát, ngứa và tê liệt từ mông đến chân, đôi khi có thể lan xuống bàn chân.

– Thông thường, đau thần kinh tọa chỉ ảnh hưởng đến một bên cơ thể. Cơn đau thường nhói và giống như điện giật. Nó có thể nghiêm trọng khi bạn đi, đứng hoặc ngồi. Đặc biệt, duỗi thẳng chân bị ảnh hưởng sẽ khiến cơn đau tồi tệ hơn.

– Bên cạnh triệu chứng đau chân, người bệnh cũng bị đau thắt lưng. Tuy nhiên, đối với đau thần kinh tọa, cơn đau ở chân thường nặng hơn ở thắt lưng.

Thoát vị đĩa đệm cổ

– Nguyên nhân thoát vị do lão hoá: Tuổi tác tăng cao khiến quá trình lão hoá nhanh hơn, đĩa cột sống khô và mất nước, rất dễ bị tổn thương, gây rách và bong nhân nhầy. Dù chỉ tác động lực nhỏ vào vùng cổ cũng có thể dẫn tới thoát vị đĩa đệm.

– Ngoài ra các tai nạn hay chấn thương khi lao động, tập luyện, hoặc trong sinh hoạt đời thường cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới đĩa đệm cột sống cổ.

– Tính chất công việc hay phải mang vác vất vả, chịu lực mạnh tác động lên vùng cổ cũng dễ dẫn đến thoát vị đĩa đệm cổ.

– Bên cạnh đó một số nguyên nhân chủ quan khác như: hút thuốc lá quá nhiều, tư thế đứng ngồi không hợp lý, lười vận động, … cũng có thể dẫn tới thoát vị đĩa đệm cổ.

NGƯỜi bệnh cần phải nhận biết sớm các triệu chứng thoát vị đĩa đệm ở lưng và cổ để có phương pháp chữa trị sớm và kịp thời, tránh để bệnh ngày càng nặng và gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến khả năng vận động, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline