LỢI ÍCH CỦA SIÊU ÂM DOPPLER MÀU TRONG TỪNG GIAI ĐOẠN

Khi tiến hành siêu âm Doppler, mẹ bầu có thể yên tâm vì loại siêu âm này an toàn, không gây đau đớn và không ảnh hưởng nguy hiểm đến thai nhi. Dưới đây là những lợi ích mà siêu âm Doppler màu mang lại trong từng giai đoạn. Mẹ hãy cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu ngay nhé!

Lợi ích của siêu âm Doppler thai 31 tuần

– Vào giai đoạn này, thai nhi có thể tăng cân nặng trung bình từ 1751gr đến 1924gram, đồng thời chiều cao cũng tăng đáng kể. Khi đó, mẹ bầu sẽ cần được siêu âm Doppler thai 31 tuần để nắm được chu vi bụng, đường kính lưỡng đỉnh, xét nghiệm máu từ lượng đường huyết trong cơ thể, …

– Ở tuần thứ 31, khi siêu âm, mẹ bầu có thể quan sát thấy rõ sự phát triển của thai nhi: khung xương dần hoàn thiện và cứng cáp hơn, tóc thai nhi bắt đầu mọc, móng tay và móng chân cũng nhú ra. Bé cũng có những cử động nhất định như đạp mẹ, xoay đầu, … và mẹ bầu có thể quan sát những thay đổi đó qua siêu âm Doppler để lựa chọn cách để sinh bé ra dễ dàng hơn.

Lợi ích của siêu âm Doppler thai 32 tuần

– Thai nhi ở tuần thứ 32 cũng không có gì khác biệt lớn so với thai nhi tuần thứ 31. Mẹ bầu có thể lựa chọn siêu âm doppler thai 31 tuần hoặc siêu âm doppler thai 32 tuần mà không có sự khác biệt lớn về kết quả.

– Kiểm tra sự hấp thu dinh dưỡng và oxy ở các bộ phận cơ thể thai nhi

– Thông qua chẩn đoán dòng chảy của máu ở tĩnh mạch và động mạch, từ đó theo dõi được sức khỏe của thai nhi

– Phát hiện sớm các dị tật hoặc bệnh ở thai nhi để chữa trị kịp thời

– Dự đoán được thời gian sinh đẻ sắp tới

Lợi ích của siêu âm thai Doppler 34 tuần

– Việc siêu âm Doppler thai 34 tuần sẽ cho mẹ bầu biết được cân nặng của thai nhi, nếu như cân nặng chưa đạt mức cân trung bình của thai tuần 33, mẹ bầu sẽ nắm bắt được và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho phù hợp.

– Thông qua hình ảnh siêu âm Doppler thai giai đoạn này, mẹ bầu có thể quan sát được cơ thể và khung xương của bé đã phát triển cứng cáp, thay đổi rõ rệt.

– Đồng thời thai nhi cũng có những cử động như chuyển động mí mắt, thai nhi hấp thu được những âm thanh bên ngoài và vì thế sẽ có những phản ứng nhất định thông qua cơ thể.

Lợi ích của siêu âm thai Doppler 36 tuần

– Kết quả siêu âm thai doppler 36 tuần sẽ cung cấp cho mẹ bầu các chỉ số nhất định của thai nhi để dự đoán được tình trạng của bé. Ví dụ như:

Chỉ số cân nặng thai ước tính EFW: 2335 đến 3507 (gram)

Chiều cao thai ước tính: 474 đến 512 (mm)

Chu vi vòng bụng của mẹ AC: 285 đến 375 (mm)

Chỉ số đường kính lưỡng đỉnh BPD: 83 đến 96 (mm)

Chỉ số chiều dài xương đùi FL: 64 đến 79 (mm)

– Ở giai đoạn này, thai nhi đã phát triển gần như đạt mức đỉnh để sẵn sàng lọt lòng. Khi này, mẹ bầu có thể cảm nhận rõ cơ thể của bé đã lớn hơn, không gian trong bụng mẹ cũng hẹp hơn. Vì thế thai nhi sẽ bớt dần các chuyển động như đạp, duỗi tay chân, … và chỉ nằm yên ngon giấc trong bụng mẹ. Lúc này, bé đã sẵn sàng để chào đời rồi đó.

Tại PKĐK Thuận Kiều, quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn và được học tập, ứng dụng kỹ thuật siêu âm Doppler thai được ứng dụng các công nghệ, máy móc hiện đại, đảm bảo độ chính xác cao cũng như chẩn đoán kịp thời cho thai.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline