NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI MANG THAI 3 THÁNG ĐẦU

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ, mẹ cần lưu ý những thay đổi trong 3 tháng đầu để bảo vệ sức khỏe hai mẹ con tốt nhất. Ba tháng đầu tiên của thai kỳ là giai đoạn rất quan trọng. Giai đoạn này ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi sau này. Mẹ bầu cần lưu ý nhiều vấn đề trong cuộc sống như chế độ ăn uống, cân bằng dinh dưỡng, chăm sóc sắc đẹp lẫn sức khỏe….

Ba tháng đầu tiên mẹ bầu tránh vận động mạnh

– Trong thời gian mang thai ba tháng đầu này, người mẹ phải tránh các hoạt động mạnh, các môn thể thao vận động dùng sức, mạo hiểm như chạy bộ, nhảy dây, leo núi…

– Việc tập thể dục là rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng hãy chú ý lựa chọn những bộ môn nhẹ nhàng như yoga, đi bộ… để tăng cường sức khỏe.

Tránh tắm hơi hay tắm bồn nước quá nóng

Tắm bồn cũng là một cách để thư giãn nhưng nếu bạn nằm quá lâu ở nhiệt độ cao thì nó sẽ làm gia tăng nguy cơ xuất hiện các dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Tránh những nước uống có chất kích thích

Các mẹ bầu cũng cần tránh những loại thức uống có cafein, rượu bia, thuốc lá… để thai nhi phát triển mạnh khỏe. Đặc biệt, người mẹ cần phải giữ gìn sức khỏe để tránh các bệnh như cảm lạnh, đau bụng, truyền nhiễm.

Mẹ bầu cần cân bằng cảm xúc, đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên

– Trong giai đoạn này, mẹ bầu thường mệt mỏi, dễ xúc động, tư tưởng không thoải mái. Hơn nữa, mẹ bầu thường ốm nghén, chán ăn hoặc ăn nhiều dẫn đến sự mất cân bằng dinh dưỡng làm cơ thể mệt mỏi, tâm lý bất ổn.

– Tâm lý của mẹ bầu ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, khi mang thai, mẹ bầu hãy giữ một tinh thần lạc quan, thoải mái. Hãy chia sẻ cảm xúc vui mừng hay lo lắng với những người thân yêu nhất. Nên gặp gỡ, nói chuyện cùng bạn bè, giữ tâm trạng luôn vui vẻ. Nếu vẫn đủ sức khỏe nên đi làm để kiếm thêm thu nhập và giảm bớt thời gian rảnh rỗi, nhàm chán.

– Hãy giữ tinh thần thoải mái bằng cách làm những việc mình thích như nghe nhạc, cắm hoa, đi dạo… Nên dành thời gian để chia sẻ nhiều hơn với chồng, bởi khi đó sự chăm sóc, động viên của chồng sẽ giúp mẹ bầu vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Vóc dáng bà bầu thay đổi trong 3 tháng đầu

Tăng kích thước bụng từ khoảng tuần thứ 12 của thai kỳ. Đó là vì tử cung đã giãn nở của bạn bắt đầu nhô lên khỏi vùng chậu và chuyển động.

– Tăng kích thước ngực, quầng vú và xuất hiện những mụn nhỏ. Tới tháng thứ 3 của thai kỳ, sữa non sẽ xuất hiện và thường xuyên bị rỉ ra.

– Cân nặng thường tăng chút ít trong 3 tháng đầu tiên

Bổ sung các chất dinh dưỡng từ thực phẩm tươi

Việc bổ sung các chất dinh dưỡng từ thực phẩm tươi là điều hết sức quan trọng trong giai đoạn này. Những thực phẩm dinh dưỡng giàu các chất như axit folic, canxi, sắt, protein có nhiều trong ngũ cốc, các loại rau xanh, các loại họ đậu, thịt, cá, trứng,…

Những thực phẩm nên kiêng

– Mang thai 3 tháng đầu cần lưu ý về dinh dưỡng vì có một số loại thực phẩm không tốt cho giai đoạn này, cần kiêng như: dứa, đu đủ xanh, rau ngót,… sẽ gây co thắt tử cung, dẫn đến đau nhức, khó chịu, và có khả năng sảy thai.

– Không nên sử dụng các sản phẩm sữa tươi vì rất dễ bị nhiễm khuẩn. Và đặc biệt các mẹ cần phải ăn chín uống sôi để bảo vệ cơ thể và sức khỏe của thai nhi tốt nhất.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline