NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH THIẾU MÁU NÃO

Thiếu máu não là tình trạng giảm lưu lượng máu tới não, dẫn tới giảm cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng nuôi não làm cho tế bào thần kinh thiếu năng lượng để hoạt động, ảnh hưởng tới cấu trúc, tồn tại và phát triển của hệ thần kinh trung ương. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến bệnh thiếu máu não. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều đi tìm “lời giải” nhé!

Bệnh tim mạch dẫn đến tình trạng thiếu máu não

Người có bệnh về tim mạch rất dễ dẫn đến bệnh về thiếu máu não, do khi bệnh tim xuất hiện, gây ra hiện tượng chức năng cung cấp máu từ tim lên não bị suy giảm, sự lưu thông máu của hệ tuần hoàn trong cơ thể không đủ, ảnh hưởng lớn đến việc đưa máu lên não.

Thiếu máu não do xơ vữa động mạch

Xơ vữa thành mạch là một trong những tác nhân chính dẫn tới tình trạng thiếu hụt máu lên não. Cụ thể, khi mắc chứng xơ vữa động mạch, mạch máu của người bệnh bị tắc nghẽn do nhiều mảng xơ vữa tích tụ, bám ở đó. Chính vì thế, dòng máu chảy không thông suốt và gây ra tình trạng thiếu máu lên não.

Chấn thương cột sống, thoái hóa đốt sống cổ

Khi các đốt sống bị tổn thương chúng sẽ tác động chèn ép tới mạch máu làm ngưng trệ quá trình cung cấp máu lên não.

Tăng huyết áp

Tăng huyết áp làm tăng áp lực của dòng máu lên thành mạch, khiến thành mạch bị giãn dần ra và xuất hiện những tổn thương. Các tổn thương này xuất hiện nhiều ở các mạch máu não có thể gây phình mạch, dẫn đến nguy cơ chảy máu não hoặc tạo điều kiện hình thành các mảng xơ vữa, cản trở lưu thông dòng máu đến não

Các nguyên nhân khác

– Thường xuyên hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia: làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông trong lòng mạch, dễ dẫn đến thiếu máu não cục bộ.

– Chế độ dinh dưỡng ít chất xơ, nhiều dầu mỡ và chất béo: làm thành mạch dễ hình thành các mảng xơ vữa. Chúng sẽ làm hẹp lòng mạch gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

– Lao động trí óc với cường độ cao, ngồi làm việc bên máy tính, điện thoại thời gian dài.

– Lười vận động khiến quá trình lưu thông máu trở nên chậm chạp hơn.

– Gối cao đầu khi ngủ: làm cản trở quá trình lưu thông máu từ tim lên não. Khi đó, cổ bị gập ngay đốt sống, chèn ép dây thần kinh gáy gây ảnh hưởng đến việc tuần hoàn máu lên não, lâu dần dẫn đến tình trạng thiếu máu não.

Trên đây là những nguyên nhân điển hình dẫn đến tình trạng thiếu máu nào, hy vọng sẽ có ích cho tất cả mọi người.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline