CÁCH GIẢM ĐAU DẠ DÀY TẠI NHÀ BẰNG THỰC PHẨM

Đau dạ dày là căn bệnh dễ gặp ở bất cứ độ tuổi, người bệnh nên nhận biết sớm từ các dấu hiệu đầu tiên để kịp thời phát hiện và điều trị đúng cách. Ngoài thuốc tây, áp dụng các bài thuốc dân gian cũng là biện pháp mang lại tác dụng đáng kể trong việc khắc phục triệu chứng bệnh, giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. Dưới đây là cách giảm đau dạ dày tại nhà bằng thực phẩm mà mọi người có thể tham khảo nhé!

Cách giảm đau dạ dày tại nhà bằng gừng

– Với đặc tính chống viêm, sát khuẩn, ngăn ngừa oxy hóa, gừng có khả năng làm giảm được các triệu chứng khó chịu do bệnh lý gây ra. Cách thực hiện bài thuốc như sau:

+ Cách 1: Pha một tách trà nóng, sau đó cho thêm ít lát gừng tươi vào để uống vào mỗi buổi sáng và tối. Thực hiện liên tục khoảng 2 – 3 ngày, các triệu chứng sẽ được cải thiện đáng kể.

+ Cách 2: Gừng gọt vỏ, giã nát, ép lấy nước cốt và cho vào một cốc nước ấm. Vắt thêm ít chanh và cho thêm vài thìa mật ong nguyên chất vào cốc nước rồi khuấy đều để uống. Nên dùng gừng mật ong vào buổi sáng để đem lại hiệu quả tốt hơn.

Cách giảm đau dạ dày tại nhà bằng cơm trắng

Cơm trắng sẽ giúp hấp thụ các chất lỏng bên trong dạ dày, bảo vệ chức năng hệ tiêu hóa, làm giảm nguy cơ đau dạ dày tái phát. Có thể nói cơm tuy không phải “thần dược” nhưng lại là “cứu cánh” an toàn nhất dành cho các bệnh nhân đau dạ dày.

Cách giảm đau dạ dày tại nhà bằng nghệ và mật ong

– Nghệ có hợp chất Curcumin với công dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống tế bào ung thư, làm lành vết loét lở dạ dày, kháng viêm, giảm tiết dịch vị dạ dày. Khi mật ong kết hợp với bột nghệ sẽ trở thành bài thuốc giúp nhuận tràng đồng thời bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi các tác nhân gây đau, viêm.

– Thực hiện: Lấy 1 thìa mật ong và 2 thìa bột nghệ cho vào cốc nước ấm khuấy đều và uống. Dùng mỗi khi đau hoặc trước khi đi ngủ để tình trạng bệnh thuyên giảm.

Cách giảm đau dạ dày hiệu quả với lá bạc hà

– Lá bạc hà có tác dụng làm dịu các cơn đau, hạn chế các cơn co thắt giúp các cơ trong đường tiêu hóa được thư giãn. Từ đó giúp làm giảm các triệu chứng buồn nôn, co thắt và đầy hơi, khó tiêu.

– Cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà không dùng thuốc bằng bạc hà gồm các bước: chuẩn bị vài lá bạc hà tươi, rửa sạch và nhai trực tiếp. Để giảm các cơn co thắt dạ dày, bạn nên ăn lá bạc hà 2-3 lần/ngày.

Đậu bắp cũng có tác dụng giảm đau dạ dày

– Sử dụng đậu bắp thường xuyên là cách giảm đau dạ dày nhanh nhất tại nhà của đại đa số bệnh nhân đau dạ dày hiện nay. Theo đó, các chuyên gia đã tìm thấy hàm lượng lớn carotene, vitamin B, C và E, pectin cùng nhiều chất khác tốt cho việc tiêu hóa.

– Đặc biệt, chất nhầy đặc trưng của đậu bắp còn có ý nghĩa tương tự như protein kết dính. Chất này kết hợp cùng các chất khác như polysaccharides và pectin hỗ trợ làm lành nhanh các vết thương hở, vết viêm loét lâu ngày trong dạ dày. Nếu cơ thể được bổ sung chấ t nhầy thường xuyên thì niêm mạc dạ dày cũng được bảo vệ tốt hơn.

Lá đu đủ cũng được nhiều người lựa chọn để giảm cơn đau dạ dày

– Theo Đông y, trong thành phần của lá đu đủ có chứa chất papain. Nó có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa, giảm gánh nặng cho dạ dày. Đồng thời, giúp kích thích cơ thể đào thải độc tố, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

– Cách thực hiện: Lá đu đủ rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào nồi đun sôi với nước khoảng 15 phút. Chờ cho nước nguội bớt rồi uống sau bữa ăn mỗi ngày 1 lần.

Táo không thể thiếu trong việc giảm đau dạ dày tại nhà

Táo đã được nhiều chuyên gia đánh giá là có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa, thậm chí loại quả này còn hỗ trợ giảm đáng kể triệu chứng tiêu chảy. Đặc biệt, người ta đã tìm thấy một chất mang tên pectin tại lớp vỏ ngoài của táo. Chất này có cấu tạo tương tự như các loại sợi thiên nhiên, có khả năng giãn nỡ tốt nếu gặp nước. Từ đó pectin có khả năng thúc đẩy tiêu hóa cũng như hoạt động của dạ dày.

Trên đây là một số thông tin xoay quanh các cách giảm đau dạ dày tại nhà bằng thực phẩm. Hy vọng những kiến thức này có thể giúp ích cho quá trình chữa căn bệnh khó chịu và dai dẳng này của bạn. Tuy nhiên, nếu nếu các cơn đau dạ dày kéo dài, tái phát nhiều lần, bạn có các biểu hiện nôn, chóng mặt, sốt cao…thì người bệnh cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều trang bị hệ thống máy nội soi cao cấp cho hình ảnh sắc nét, giúp bác sĩ có thể phát hiện và chẩn đoán chính xác tổn thương dạ dày. Phòng khám còn cập nhật nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực thăm dò chức năng đường tiêu hóa trên nhằm chẩn đoán điều trị viêm dạ dày và các bệnh lý tiêu hóa. Với đội ngũ y bác sĩ là các Giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành tiêu hóa có trình độ chuyên môn cao. Chi phí khám và điều trị hợp lý, dịch vụ khám chữ bệnh chất lượng cao. Điều trị viêm dạ dày theo phác đồ phù hợp với từng người bệnh. PKĐK Thuận Kiều là cơ sở y tế uy tín mà bạn có thể tham khảo.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: Facebook.com//pkdkthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline