VIRUS COVID-19 SỐNG TRÊN QUẦN ÁO BAO LÂU?

Virus Covid-19 vẫn có thể tồn tại hàng giờ trên bề mặt của nhiều vật liệu khác nhau, bao gồm cả quần áo. Vậy virus này tồn tại trên quần áo bao lâu, có lây qua quần áo không?

Virus Covid-19 có lây qua quần áo không?

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), con đường lây truyền chính của virus Covid-19 là thông qua các giọt bắn đường hô hấp (do người nhiễm bệnh hắt hơi hoặc ho). Bên cạnh đó, loại virus này cũng có thể xâm nhập vào cơ thể con người từ các bề mặt vật liệu hoặc dụng cụ bị nhiễm khuẩn, bao gồm cả quần áo.

Virus Covid-19 sống trên quần áo bao lâu?

– Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ (NIAID) đã thực hiện nghiên cứu về việc virus Covid-19 sống được bao lâu trên các vật liệu khác nhau. Kết quả cho thấy, loại virus này có thể tồn tại tới 4 giờ trên các vật liệu bằng đồng, tối đa 24 giờ trên bìa các-tông và 72 giờ trên nhựa và thép không rỉ.

– Chưa có thông tin nào xác định virus Covid-19 sống trên quần áo bao lâu. Tuy nhiên, theo chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Amesh A. Adalja, MD, học giả cao cấp tại Trung tâm An ninh Y tế Johns Hopkins ở Maryland, Hoa Kỳ, thời gian sống của virus corona trên quần áo có thể kéo dài từ vài giờ đến 1 ngày. Thời gian này còn tùy thuộc vào chất liệu vải, điều kiện môi trường, nhiệt độ và độ ẩm không khí.

Vệ sinh quần áo của người bệnh hoặc nghi nhiễm Covid-19

– Nếu người thân của bạn thuộc đối tượng nghi nhiễm Covid-19 thì bạn cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa khi giặt quần áo, khăn tắm và ga trải giường mà họ đã sử dụng.

– Bộ Y tế khuyến nghị nên sử dụng găng tay dùng một lần và khẩu trang khi vệ sinh quần áo và đồ dùng của người bệnh. Đồng thời, sau khi vệ sinh xong, bạn cần bỏ ngay găng tay và khẩu trang đã sử dụng vào thùng rác, đồng thời rửa tay sạch sẽ.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline