UNG THƯ TUYẾN GIÁP CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Ung thư tuyến giáp có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào bản chất nhìn nhận của mỗi người đặc biệt điều ảnh hưởng nhiều đến mức độ nguy hiểm của bệnh chính là thời gian mà chúng ta có thể phát hiện được bệnh.  Nếu phát hiện sớm thì bệnh không nguy hiểm vì tỉ lệ điều trị khỏi bệnh là rất cao và ngược lại nếu như bệnh phát hiện muộn thì việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Các biến chứng của ung thư tuyến giáp bạn cần biết

Ung thư tuyến giáp không chỉ ảnh hưởng đến tuyến giáp mà có thể biến chứng gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Thậm chí, khối u có thể di căn đến xương và phổi.

Ngoài ra, việc điều trị ung thư tuyến giáp có thể gây ra các biến chứng như: suy giáp, suy tuyến cận giáp, liệt dây thanh, chứng khó nuốt do dây thần kinh thanh quản trên bị tổn thương… Những biến chứng này do việc giải phẫu cổ gây nên.

Bên cạnh đó, sử dụng thuốc phóng xạ để điều trị ung thư tuyến giáp có thể dẫn đến những hậu quả gồm:

+ Xơ phổi nếu bị di căn phổi.

+ Viêm tuyến giáp do bức xạ và nhiễm độc.

+ Phù não ở những bệnh nhân di căn não.

+ Tăng nguy cơ mắc ung thư biểu mô vú và bàng quang, các bệnh bạch cầu.

+ Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, rối loạn kinh nguyệt.

+ Đặc biệt, biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh là di căn và gây tử vong.

Ung thư tuyến giáp có chữa khỏi được không?

Nếu ung thư tuyến giáp được điều trị ngay từ giai đoạn đầu, khi khối u còn khu trú ở tuyến giáp thì khả năng sống sau 5 năm là gần 100%, tỷ lệ sống trên 10 năm đạt 75%.

Nếu điều trị bệnh ở giai đoạn sau, khi khối u phát triển có kích thước hơn 4cm, có thể lan ra các hạch bạch huyết vùng cổ thì tỷ lệ sống trên 5 năm là trên 80%.

Nếu điều trị khi bệnh ở giai đoạn muộn, khối u đã vượt ra khỏi tuyến giáp, di căn đến bộ phận khác thì tỷ lệ sống trên 5 năm chỉ đạt dưới 50%, tùy vào từng trường hợp bệnh nhân cụ thể.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline