CHĂM SÓC SỨC KHỎE TUỔI 30, CHỊ EM CẦN PHẢI BIẾT

Khi bước sang tuổi 30, phụ nữ trải qua sự biến đổi về da, trái tim, hình thể, … Nhưng thay vì lo lắng về điều đó, điều phái đẹp cần làm là chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Theo thống kê từ các bệnh viện cho thấy tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú, đái tháo đường, cao huyết áp, … tại Việt Nam đang ngày càng trẻ hóa và phổ biến hơn. Do đó, chúng ta cần chú ý khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm hoặc có biện pháp ngăn ngừa các nhóm bệnh lý tiềm ẩn.

Ngoài lý do bận rộn, sự chủ quan khiến chúng ta dễ dàng bỏ qua việc tầm soát sức khỏe định kỳ. Hơn nữa, nhiều chị em vẫn chưa có thói quen tự theo dõi những triệu bất thường của cơ thể nên khi phát hiện bệnh thường đã vào giai đoạn diễn biến nặng, khó chữa trị, tốn kém chi phí, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần, sức khỏe bản nhân và gia đình.

Để vững tâm sống khỏe mạnh và hưởng cuộc sống, chị em nên khám sức khỏe định kỳ đều đặn 6 tháng một lần hoặc ít nhất là mỗi năm một lần, nhất là những người có nguy cơ mắc bệnh cao như làm việc trong môi trường độc hại, trong gia đình có người mắc ung thư.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cơ thể của bạn luôn phát triển khỏe mạnh. Một chế độ ăn giàu dinh dưỡng với đầy đủ thịt, cá, trứng, sữa cùng trái cây và rau củ, đồng thời hạn chế đường và calo sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe ở mức tối ưu.

Kiểm soát căng thẳng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, căng thẳng kéo dài khiến chị em dễ gặp trục trặc về sức khỏe, điển hình như mệt mỏi, suy nhược cơ thể, thường xuyên cảm thấy đau nhức ở các cơ quan… Ngoài ra, căng thẳng còn ảnh hưởng tới đời sống sinh lý, gây rối loạn chức năng tình dục, giảm ham muốn và khiến chị em khó đạt khoái cảm khi “yêu”.

Để tuổi 30 trở thành cột mốc khỏe mạnh và hạnh phúc, phái đẹp nên giữ tinh thần thư thái, kiểm soát khủng hoảng bằng cách đọc sách, nghe nhạc, trồng cây, tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng như chạy bộ, ngồi thiền, yoga…

Thường xuyên tập luyện thể dục

Tập thể dục thường xuyên là cách chăm sóc sức khỏe phụ nữ đơn giản. Bởi đây là “chìa khóa” giúp duy trì vóc dáng cân đối, cải thiện tuần hoàn máu, cho da trông mịn màng và khỏe mạnh. Hãy duy trì thói quen vận động đều đặn – tốt nhất là 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, bơi lội hoặc khiêu vũ để tăng cường sức khỏe.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Vì thế, khi tình trạng thiếu ngủ hoặc ngủ không sâu giấc thường xuyên xảy ra, có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì. Chưa kể, mất ngủ còn tăng sản xuất hormone gây stress Cortisol, khiến da hình thành nếp nhăn sớm, dễ nổi mụn.

Vì vậy, chị em nên tập thói quen ngủ đủ giấc và đúng giờ, hạn chế thức khuya để duy trì ổn định sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần.

Chú ý đến sức khỏe xương khớp

Phụ nữ qua độ tuổi 30 thì xương khớp sẽ bắt đầu có dấu hiệu bị suy yếu. Chúng ta cần biết sau độ tuổi 30, mật độ xương khớp sẽ giảm xuống, khoảng 1% mỗi năm. Nếu không bổ sung canxi, phụ nữ sẽ có thể mắc nguy cơ loãng xương.

Chính vì vậy, cách chăm sóc sức khỏe phụ nữ tốt nhất đó là bổ sung canxi bằng những thực phẩm hàng ngày. Các thực phẩm như sữa, hải sản, rau xanh, … Ngoài ra thì những bài tập thể dục bảo vệ xương khớp cũng vô cùng cần thiết.

Hạn chế việc ngồi quá lâu

Ở độ tuổi này, chị em nên học cách trở nên năng động cũng như hoạt động đi lại nhiều hơn, thay vì chỉ ngồi làm việc cả ngày. Thói quen ngồi lâu suốt ngày dài mang lại những tác hại khôn lường đối với sức khỏe của bạn, đặc biệt là xương cột sống và đĩa đệm.

Một nghiên cứu được thực hiện ở Australia đã cho thấy đã cho thấy những người ngồi liên tục hơn 6 tiếng mỗi ngày có nguy cơ tử vong lên đến 40%, cao hơn so với những người ngồi ít hơn 3 tiếng. Vì thế, xen kẽ giữa những lúc làm việc, bạn nên đứng lên đi lại vài vòng hoặc chạy lên xuống cầu thang, giúp máu lưu thông và để cơ thể không bị cứng đờ do ngồi lâu.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline