NHỮNG KIỂM TRA CẦN THIẾT KHI KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT CHO PHỤ NỮ TUỔI 30

Phụ nữ khi bước sang tuổi 30, cơ thể bắt đầu có những thay đổi và có nguy cơ mắc các bệnh như: tim mạch, ung thư vú, ung thư cổ tử cung, các bệnh xương khớp, … Dưới đây là những là những hạng múc cần thiết cần kiểm tra khi chị em khám sức khỏe tổng quát định kỳ. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Trước khi khám sức khỏe định kỳ bạn nên xem lại tiền sử sức khỏe của gia đình

Xét nghiệm máu

Thiếu máu là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất ở phụ nữ trong độ tuổi này, đặc biệt là ở độ tuổi sinh đẻ. Một xét nghiệm máu đơn giản sẽ là điều bắt buộc đối với phụ nữ sau tuổi 30.

Khám phụ khoa

Để biết được tình trạng hiện tại của các cơ quan sinh dục và cơ quan sinh sản. Thông qua hoạt động khám phụ khoa, bác sĩ có thể tạm thời xác định được những tổn thương thực thể mà người bệnh đang gặp phải ở những cơ quan như âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, … Nhờ đó sẽ chỉ định thêm các phương pháp chẩn đoán chuyên sâu khác (nếu cần) và có phương án điều trị hiệu quả nhất.

Chụp X-quang tuyến vú

Sau 30 tuổi, chụp nhũ ảnh được tiến hành hàng năm là điều nên làm. Chụp quang tuyến vú thực hiện bởi một tia X không xâm lấn. Nếu chụp quang tuyến vú phát hiện có dấu hiệu bất thường như cục u, bác sĩ có thể đề nghị phương pháp MRI, siêu âm vú hoặc thậm chí sinh thiết để biết khối u có phải là ác tính không.

Xét nghiệm HPV

Virus HPV – tác nhân chính gây ra ung thư cổ tử cung vác các bệnh đường sinh dục khác – kẻ thù “thầm lặng” của biết bao chị em phụ nữ. Tỷ lệ nhiễm virus được đánh giá ở mức độ cao, có tới 70% phụ nữ có nguy cơ nhiễm virus HPV ít nhất 1 lần trong đời. Độ tuổi 20-30 là đối tượng dễ lây nhiễm nhất.

Xét nghiệm HPV nhằm phát hiện bệnh lý lây qua đường tình dục có khả năng gây ra ung thư cổ tử cung. Cách thức này được thực hiện kết hợp với xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung để phán đoán cơ thể có nhiễm virus hay không và nhiễm chủng nào của virus (nếu có)

Làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung (PAP SMEAR)

Kiểm tra xét nghiệm Pap smear là điều bắt buộc đối với phụ nữ sau 30 tuổi, vì xét nghiệm này sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư cổ tử cung. Các báo cáo khoa học cho thấy ung thư cổ tử cung là một dạng ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ.

Kiểm tra chức năng tuyến giáp

Một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất mà phụ nữ sau tuổi 30 phải đối mặt là tuyến giáp. Tuyến giáp bị suy yếu có thể là lý do bạn thấy tăng cân, da khô và móng tay giòn. Tuyến giáp hoạt động quá mức mà có thể là lý do của việc mất ngủ, giảm cân và nhịp tim nhanh. Do đó, xét nghiệm chức năng tuyến giáp và siêu âm tuyến giáp để phát hiện sớm các bệnh lý tuyến giáp là cần thiết đối với phụ nữ sau tuổi 30.

Huyết áp và tim mạch

Phụ nữ trên 30 tuổi nên kiểm tra huyết áp thường xuyên 6 tháng/lần. Nếu huyết áp cao, bác sĩ sẽ chỉ định siêu âm tim, điện tâm đồ để kiểm tra sức khỏe của tim vì những người bị cao huyết áp sẽ có nguy cơ bị bệnh tim.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều đồng hành cùng bạn trong quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe chị em. Khám sức khỏe gia đình tại phòng khám Thuận Kiều, chị em sẽ được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có thâm niên công tác tại các bệnh viện công hàng đầu, giúp chẩn đoán chính xác những vấn đề bất thường, từ đó tư vấn phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả. Cơ sở vật chất mới, đầy đủ trang thiết bị máy móc hiện đại, phục vụ tốt cho quá trình khám chữa bệnh của quý bệnh nhân. Đa dạng các gói khám sức khỏe bạn có nhiều lựa chọn phù hợp với tình hình tài chính và nhu cầu hiện tại của chị em.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline